[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by KMOBECMAXSITE 1.2.1
    


วิชาการ
เรื่อง : บทความการนำเสนอผลงานกิจกรรม/โครงการที่ประสบความสำเร็จ
บทความ



 

บทความการนำเสนอผลงานกิจกรรม/โครงการที่ประสบความสำเร็จ
ของโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว(เทวะพัฒนาคาร)
 
 
 
ในด้านการดำเนินกลยุทธ์ที่ 2 การปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
และวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
โดย   นายธนกฤต แฉ่งละมัย รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว
 
          คงต้องยอมรับว่าสังคมปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วทำให้เราในฐานะเป็นโรงเรียนและครูที่จะพัฒนานักเรียนให้ทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกจะพัฒนานักเรียน
ให้ทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกจะพัฒนาทางด้านใดบ้าง เพื่อให้มีชีวิตที่ดีในสังคมปัจจุบันซี่งประชาชนเข้าถึงข้อมูลได้มากมายและหลากหลาย รวมถึงการถูกรายล้อมด้วยสื่อโฆษณาชวนเชื่อทุกรูปแบบที่พร้อมจะชักจูงความคิดและการกระทำของเด็ก ๆ ซึ่งนักเรียนควรที่จะสามารถใช้ความรู้ในการพิจารณาไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารที่ตนได้รับว่าสิ่งใดเป็นข้อเท็จจริง สิ่งใดเป็นข้อคิดเห็น สิ่งใดควรเชื่อ สิ่งใดไม่ควรเชื่อ สิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ โดยพิจารณาข้อมูลรอบด้าน ทักษะการคิดลักษณะนี้เรียกว่า การคิดเชิงวิจารณญาณโดยต้องได้รับการสร้างสมประสบการณ์ชีวิตในทุกรูปแบบทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน
ทางโรงเรียนวัดกิ่งแก้วซึ่งเปิดสอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จึงมีนักเรียนที่มีความแตกต่างระหว่างบุคคลค่อนข้างสูง ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อปลูกฝังคุณธรรมความสำนึกในความเป็นไทยและวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาพอเพียง ได้แก่กิจกรรมจิตอาสา โครงการโพธิสัตว์น้อยชวนครอบครัวเลิกเหล้า และโครงการธนาคารขยะในโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว โรงเรียนจัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนเป็นผู้จัดกิจกรรมและดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่จะส่งเสริมให้นักเรียนสามารถพัฒนาตนเองตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ โดยคำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสมองเน้นให้ความสำคัญทั้งความรู้และคุณธรรมจริยธรรม จัดกิจกรรมโดยให้ผู้เรียนคิดสร้างสรรค์ออกแบบกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ
 
³³³³³
 
นายธนกฤต แฉ่งละมัย
 


ผู้เขียน : กันธภัสสร์ พรรณศุขศรี
หน่วยงาน : โรงเรียนวัดกิ่งแก้ว
พุธ ที่ 28 เดือน กันยายน พ.ศ.2554
เข้าชม : 2084
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.


วิชาการ 5 อันดับล่าสุด

      ประเทศไทยได้อะไรบ้างจากสมาคมอาเซี่ยน 22 / ต.ค. / 2555
      ความรู้เกี่ยวกับระบบ 3G 22 / ต.ค. / 2555
      คู่มือการประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้มีวิทยฐานะและหรือเลื่อนวิทยฐานะสายงานการบริหารการศึกษา (ว.17) 18 / ต.ค. / 2555
      ความดันโลหิตสูงสาเหตุเกิดจากอะไร 18 / ต.ค. / 2555
      ภาษาไทยวันคะมำ 26 / ก.ค. / 2555


เชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยสมัครเป็นสมาชิกของศูนย์จัดการความรู้
สิทธิของสมาชิก สามารถบันทึกขุมความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และดาวน์โหลดได้
คลิกที่นี่สมัครสมาชิก